Saturday, September 12, 2009

Encode email prevent email bots

Mã hóa địa chỉ Email trên website
Hiện nay thư rác là một vấn đề nhức nhối với cộng đồng tin học và những người sử dụng Internet,một trong những nguyên nhân làm bùng phát hiện tượng này chính là sự ra đời của các công cụ dò tìm địa chỉ email từ các website.
Để không bị những công cụ này nhận biết được địa chỉ email của bạn,nhưng những người khác vẫn có thể xem được ,bạn có thể sử dụng công cụ ProtectYourEmail của tác giả Phan Thanh Tú (Email: Vansulich@yahoo.com)
Bằng cách mã hóa địa chỉ email của bạn sang mã HTML .các công cụ tìm kiếm email sẽ không thể nhận biết được địa chỉ mail của bạn.
Chương trình bao gồm một tệp EXE duy nhất,có dung lượng rất bé tệp Zip dung lượng 52Kb,tải về tại địa chỉ sau : http://banmai.110mb.com/capnhat/ProtectYourEmail.zip
Highslide JS
Sau khi tải chương trình về các bạn chỉ việc nháy đúp vào tệp ProtectYourEmail.exe để chạy chương trình.
Bạn chỉ cần nhập vào địa chỉ email của bạn sau đó nhấy vào nút “Chuyển đổi”,kết quả mã hóa sẽ được hiển thị ở mục kết quả.
Bạn có thể dùng chuỗi mã hóa này trong các diễn đàn,blog,hoặc bất kỳ trang web nào thì email của bạn vẫn hiện lên nhưng khi xem mã HTML(View\Source)-giống như cơ chế của các công cụ dò tìm địa chỉ email sẽ không thể nhìn thấy được email của bạn.
Bạn có thể nháy vào nút “Preview in WebBrowse” để xem ví dụ về địa chỉ mail của bạn trong một trang web ví dụ.
Ngoài ra chương trình cũng hỗ trợ việc copy chuỗi email mã hóa vào bộ nhớ đệm (Clipboard) để bạn có thể dán(Paste) vào các ứng dụng bất kỳ.
Mọi thắc mắc,góp ý khi sử dụng chương trình các bạn có thể gửi cho tác giả qua nick Vansulich hoặc website http://vansulich.blogspot.com

Tác giả:
Phan Thanh Tú

No comments:

Post a Comment